วันศุกร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2557

นิทานก่อนนอน - แม่โพสพ



                                                                        แม่โพสพ





“ทำไมยายต้องยกมือไหว้ ก่อนกินข้าวทุกครั้งด้วยล่ะครับ”
“ยายไหว้แม่โพสพจ้ะ”
“แม่โพสพเป็นใครครับยาย”
“แม่โพสพ ก็คือข้าวที่เรากินทุกวันนี่ไงลูก”
“แล้วทำไมต้องไหว้ด้วยล่ะครับ”
“ก็เพราะแม่โพสพเลี้ยงเรามา แม่โพสพให้ชีวิตเรา”
“แม่ก็เลี้ยงหนูมานี่ยาย”
“จ้ะ แต่แม่ของหนูต้องกินข้าวเหมือนกัน
แม่โพสพจึงเลี้ยงแม่หนู เลี้ยงหนู เลี้ยงยาย
และเลี้ยงทุกๆ คนด้วยจ้ะ”
“งั้นหนูก็ต้องไหว้แม่โพสพด้วยซียาย”
“ดีจ้ะ”




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น